Cam kết mỗi tháng người mua nhà được nhận 80 triệu đồng tiền thuê, khách hàng chỉ cần nộp nửa tiền có thể được nhận nhà… là những chiêu thức mà các chủ đầu tư tại Hà Nội mới áp dụng trong những tháng gần đây.
Chủ đầu tư dự án Water Mark vừa đưa ra chương trình bán căn hộ khá hy hữu ở Hà Nội. Khách hàng mua căn hộ, chủ đầu tư sẽ ký cam kết tiền thuê lên đến hơn 80 triệu đồng mỗi tháng trong năm đầu tiên sau khi nhận bàn giao.
"Căn hộ đó có cho thuê được hay không thì chủ đầu tư vẫn cam kết sẽ trả khoản tiền thuê này", ông Vũ Thanh Tùng – Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Tây Hồ Tây, chủ đầu tư dự án cho hay. Bên cạnh việc cam kết, chủ đầu tư còn tung ra gói quà tặng nội thất trị giá hàng trăm triệu đồng và miễn một năm phí dịch vụ.
Nhiều dự án tại Hà Nội phải học hỏi các chiêu khuyến mại, bán hàng từ TP HCM. Ảnh: Anh Quân |
Một chuyên gia trong lĩnh vực bất động sản nhận định, chiêu thức trên không phải là mới. Tại TP HCM, Đà Nẵng... nhiều chủ đầu tư đã cam kết những mức lợi nhuận hấp dẫn để dụ khách mua nhà. "Tuy nhiên, nhiều khách hàng cũng không tin tưởng lắm vào những cam kết đó nên thanh khoản tại một số dự án này vẫn chưa tốt. Có thể vì thế mà Tây Hồ Tây đưa ra mức lợi nhuận sốc để hút khách", chuyên gia này nhận định.
Chiêu "nhận nhà trước, trả tiền sau" cũng là một trong những hình thức mà nhiều chủ đầu tư tại Hà Nội mới học hỏi từ TP HCM. Trong đợt mở bán dự án Hapulico Complex, chủ đầu tư cũng cho biết với những khách hàng ký hợp đồng mua căn hộ tại đây chỉ cần thanh toán 50% giá trị hợp đồng, được nhận nhà ở ngay. Một năm sau đó, khách hàng mới phải thanh toán nốt khoản còn lại mà không phải chịu lãi suất.
Dự án Hyundai Hillstate tại Hà Đông cũng vừa đưa ra chương trình tương tự. Ngoài việc giảm giá khoảng 20% so với đợt mở bán trước, khách hàng mua căn hộ có thể nhận bàn giao nhà ngay nếu chỉ đóng 30% giá trị, còn lại 70% trả một lần sau một năm và không tính lãi suất.
Một lãnh đạo Tập đoàn Đất Xanh thừa nhận, chiêu thức này khá mới tại Hà Nội nhưng đã áp dụng từ lâu tại TP HCM. Theo ông, do đặc điểm thị trường ở hai miền khác nhau nên việc áp dụng các chiêu này cũng đạt được những hiệu quả không tương đồng.
"Tùy dự án và thời điểm mà đưa ra các chính sách bán hàng phù hợp. Ở phía Nam, sản phẩm bất động sản đa dạng hơn, trong đó, không ít chủ đầu tư những dự án giá bình dân cũng áp dụng những chiêu thức này để kích cầu. Ngược lại, ở Hà Nội, chiêu này chủ yếu được những dự án trung hoặc cao cấp sử dụng. Do đó, hiệu quả cũng rất khác nhau", ông này nói.
Vị này cũng cho rằng, do thị trường TP HCM gặp khó khăn sớm hơn (từ khoảng năm 2008) nên các chủ dự án chịu nhiều áp lực. "Trong khi đó, thị trường Hà Nội mới khủng hoảng từ khoảng 2 năm nay. Vì thế, doanh nghiệp phía Nam có vẻ 'thạo' hơn trong việc nghĩ ra các chiêu khuyến mại hấp dẫn", ông này nhận định.
Theo báo cáo của Savills Việt Nam, kết thúc quý II, lượng căn hộ đã bán tại TP HCM đã tăng gần 60% so với cùng kỳ 2012. Đây là quý thứ tư liên tiếp chỉ số này tăng. Trong khi đó, tại Hà Nội, tỷ lệ này chỉ nhỉnh hơn vài phần trăm so với cùng kỳ.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét